Ipinaskil ni: gco122386 | 04.28.09

ang pansit na alanganin…bow

Nagpunta ako kagabi sa isang lugar kung saan kilala ang pansit…dumayo talaga ako dun para makabili ng pansit na pasalubong ko sa aking mahal na mahal na asawa…opo, tama ang dinig nyo…may asawa na po ako…live-in partnet palang, di pa kami kasal. Alam ko magugustuhan nya ang pasalubong ko.

Bakit nga ba Pancit na Alanganin ang tltle ng entry ko na to? Kasi ang binili ko na pasalubong ay Pancit Alanganin. Isang luto ng pancit na Alanganin ang pagkatuyo at pagkabasa. pag titignan mo sya parang over sa tubig ang pakakaluto pero di naman sya masabaw kaya ang tawag sa kanya ay pancit alanganin.

Ang sarap nung pansit…dalawa ang binili ko kasi mura lang naman…68 pesos pang dalawang tao na…Naubos ko dun palang sa resto na pinagbilan ko yung unang balot ng pansit at yung pangalawa ay pinangpasalubong ko sa asawa ko.

Babalik ako dun kasi lapit na ng fiesta dun kaya pihado babaha ng pansit! hehehe

Chalap chalap!


Responses

  1. hindi interesting ang paksa na ito, may kamunduhan at maraming detalyeng di nasambit. Hindi na ko magsasalita, ngunit ang isang isyu na hindi complete ay di worthy. Comment lang yan. So walang pikunan.

  2. Hi, good post. I have been wondering about this topic,so thanks for sharing. I’ll definitely be coming back to your blog. Keep up the good work


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

